Thứ Bảy, 29 tháng 9, 2018

DU HỌC SINGAPORE - CƠ HỘI VÀ THÁCH THỨC

Thông tin du học Singapore từ lớp kèm đặc biệt tiếng Anh tại Tân Phú

Đối với Singapore, từ sau khi trở thành trung tâm kinh tế hàng đầu khu vực và trên thế giới, Singapore luôn cần một nguồn lực lao động có tay nghề lớn để đáp ứng được sự phát triển của nền kinh tế. Tính từ năm 1970 đến nay, tỷ lệ người nhập cư nước ngoài gia nhập vào thị trường lao động tại Singapore tăng vọt từ 3,2% (1970) tới 46% (đầu 2017). Điều này cho chúng ta thấy rằng nhu cầu lao động nước ngoài tại quốc đảo sư tử là vô cùng lớn. Chính vì thế, có thể nói du học Singapore không chỉ mở ra cho các bạn một cơ hội nghề nghiệp vô cùng lớn mà còn mang đến cho các bạn một bước nền tảng vững chắc nhất để thực hiện ước mơ nghề nghiệp của bản thân mình.
Vì vậy, du học Singapore đang là một trong những xu thế được đông đảo các bạn sinh viên Việt Nam lựa chọn. Điểm nổi bật của du học tại Singapore là rút ngắn được thời gian học tập, chi phí phù hợp, và có cơ hội nhận được bằng cấp từ các trường danh giá của Anh, Úc, Mỹ… Vậy điều kiện để có thể học tập tại Singapore là gì? Và xin học bổng du học tại Singapore như thế nào? Hôm nay Song ngữ Anh – Hoa Merlion sẽ giúp các bạn trả lời các câu hỏi này nhé!
1. DU HỌC SINGAPORE TỰ TÚC
Sẽ tùy vào từng đối tượng, ngành học, trường học mà có những điều kiện khác nhau nhưng nhìn chung thì các bạn phải đảm bảo những yêu cầu sau:

Điều kiện về trình độ học vấn:
Đối với hệ tiểu học: Trước hết các bạn học sinh phải đảm bảo độ tuổi từ 7- 12 tuổi (tương đương từ lớp 1-6). Bên cạnh đó để du học tại Singapore các bạn phải tham gia kỳ thi AEIS (Admission Exercise For International Students). Đây là kỳ thi dành cho tất cả học sinh quốc tế muốn theo học tại các trường công lập hệ Tiểu học và Trung học ở Singapore. Kỳ thi được Bộ giáo dục Singapore tổ chức vào tháng 9 hoặc tháng 10 hàng năm với 2 môn toán và anh văn.
Đối với hệ trung học: Áp dụng cho các bạn trong độ tuổi từ 13- 16 tuổi . Để được nhận vào các hệ thống trường trung học ở Singapore các bạn cũng phải tham gia kỳ thi AEIS của Bộ giáo dục Singapore. Sau khi hoàn tất chương trình học, các bạn sẽ thi tốt nghiệp O level. Với tấm bằng O level các bạn có đăng ký xét tuyển vào:
  • Các trường cao đẳng công lập (Polytechnics)
  • Junior College: học tiếp lên A level chuẩn bị hành trang để vào hệ thống các trường đại học công lập
  • Foudation bên hệ thống các trường cao đẳng, học viện tư thục tại Singapore
  • Đối với những ngành học của các hệ thống trường cao đẳng, học viện tư thục: có yêu cầu đầu vào dễ hơn so với các trường công lập.
  • Chương trình dự bị: Các bạn chỉ cần hoàn tất chương trình lớp 10 là có thể sang học chương trình dự bị tại Singapore (một số trường như Kaplan, ERC nhận học sinh hoàn tất lớp 9).
  • Chương trình cao đẳng, cao đẳng nâng cao: tốt nghiệp THPT
  • Đại học: hoàn tất chương trình cao đẳng / cao đẳng nâng cao (học năm cuối đại học) hoặc tốt nghiệp chương trình THPT (học thẳng đại học 3 năm).
  • Thạc sĩ: Tốt nghiệp đại học hoặc tương đương. Tùy trường & ngành học sẽ có yêu cầu kinh nghiệm từ 2 – 3 năm trở lên.

Điều kiện ngoại ngữ:
Trình độ tiếng anh là một trong những điều kiện không thể thiếu khi học tại Singapore. Bởi vì tất cả chương trình học đều được giảng dạy bằng tiếng anh do đó trang bị tốt kiến thức về tiếng anh thì bạn mới có thể theo kịp chương trình học. Chương trình dự bị, cao đẳng, cao đẳng nâng cao yêu cầu IELTS từ 5-5.0, đại học là 6.0 và thạc sĩ là 6.5. Tuy nhiên nếu các bạn chưa đủ điều kiện về IELTS thì có thể sang Singapore học khóa tiếng anh trước khi vào khóa học chính thức.

Điều kiện về tài chính:
Mặc dù du học Singapore không cần chứng minh về tài chính nhưng tài chính là một yếu tố khá quan trọng khi học tập tại đây. Bởi vì chi phí học tập và sinh hoạt tại Singapore khá tốn kém do đó khi dự định du học Singapore bạn cần đảm bảo về mặt tài chính. 

Điều kiện về sức khỏe:
Bên cạnh những điều kiện trên thì sức khỏe là một điều kiện để du học tại Singapore. Tất cả du học sinh sang du học tại Singapore đều được yêu cầu khám sức khỏe. Đây là điều kiện bắt buộc để các sinh viên quốc tế được cấp student pass (thẻ lưu trú dành cho sinh viên) và học tập tại Singapore. Theo quy định chung thì các sinh viên bị lao phổi, dương tính với ma túy, HIV, các bệnh viêm gan có mức độ lây nhiễm cho cộng đồng sẽ không được phép học tập tại Singapore.

Điều kiện Visa:
Bạn có thể sẽ bị ICA (Immigration and Checkpoints Authority) từ chối cấp IPA (In-Principle Approval) nếu nằm 1 trong những trường hợp sau:
- Từng nhiều lần sang Singapore với diện Visit pass & lưu trú trên 10 ngày cho mỗi lần nhập cảnh
- Từ bị từ chối nhập cảnh tại hải quan Singapore
- Từng phạm pháp tại Singapore
- Từng sinh sống & làm việc tại Singapore dưới diện thẻ work permit

2. HỖ TRỢ HỌC BỔNG TẠI SINGAPORE
Xu hướng “Du học” không còn quá xa lạ đối với các bạn học sinh, sinh viên Việt Nam. Và để khuyến khích các bạn có thể thực hiện ước mơ của mình, các trường tại Singapore đang có những học bổng và ưu đãi “cực kỳ” hấp dẫn dành cho du học sinh Việt Nam.
Đặc biệt với nhiều suất học bổng hấp dẫn dành cho sinh viên quốc tế, Quốc đảo sư tử đang thu hút lượng lớn sinh viên theo học mỗi năm. Đến với Singapore, học bổng toàn phần thường rất khó, yêu cầu đầu vào cao, vì vậy bạn cần “nhanh trí” chuyển hướng sang tìm các học bổng bán phần. Những suất học bổng hỗ trợ giảm học phí 50%, 70%, hay các học bổng đầu vào 10,000SGD, 5,000 SGD được đánh giá là học bổng bán phần khá hấp dẫn, trang trải phần nào chi phí cho lộ trình học của bạn. Vậy, làm sao để bạn có được những học bổng này, hãy cùng tìm hiểu về học bổng tại trường ERC Singapore nhé!

Tìm hiểu một số thông tin của trường cũng như những đặc điểm nổi bật ERC thu hút sinh viên.
Sinh viên theo học tại ERC luôn được trải nghiệm trong một môi trường giáo dục xuất sắc với những phương pháp giảng dạy hiện đại và sinh động, sinh viên cũng luôn được quan tâm tạo điều kiện học tập và giải trí. Bên cạnh đó trường còn có những đặc điểm nổi bật thu hút sinh viên.
  • Nhận 2 bằng thạc sĩ MBA Quản trị doanh nghiệp và Tài chính trong thời gian 1 năm 4 tháng.
  • Đảm bảo việc làm đối với sinh viên đạt 75% kết quả các môn hoc và được học bổng S$10,000 đối với chương trình cử nhân, S$6,500 đối với chương trình thạc sĩ.
  • Cơ hội được tài trợ một đề án kinh doanh khả thi của Qũy Angeltại Singapore lên đến  S$100,000
  • Bên cạnh, bạn sẽ được nhà trường cam kết đảm bảo việc làm tại Singapore với mức lương tối thiểu 1000 – 1200USD/tháng đối với sinh viên tốt nghiệp Thạc sĩ và 800 – 1000 USD/tháng đối với sinh viên tốt nghiệp cử nhân.
  • Nhận bằng cử nhận và thạc sĩ của Đại học Greenwich, Anh.
  • Dễ dàng chuyển sang học tại ĐH Greenwich, Anh Quốc.

Học bổng du học Singapore yêu cầu có quá khó không? Và điều kiện để đạt được học bổng của trường?
Việc để có thể nhận học bổng của trường thì tất nhiên không phải là một điều dễ dàng nhưng cũng không phải là quá khó đến nỗi không thể đạt được, chỉ cần bạn có thể đáp ướng được các yêu cầu cần thiết mà trường yêu cầu thì một xuất học bổng có thể nằm trong tay bạn.
Học viện ERC Singapore là một trong những trường hàng đầu tại Singapore, được sáng lập bởi những nhà quản trị doanh nghiệp danh tiếng trong khu vực châu Á, với mục tiêu đào tạo nên đội ngũ các nhà lãnh đạo trẻ xuất sắc. Rất nhiều chương trình đang chờ đón bạn khi đăng kí du học trường ERC Singapore như:
Tặng ngay khóa học bổng đầu vào S$1000 – S$2000 (~17 – 34 triệuVNĐ). Phí đăng kí nhập học 160.5$ (~2,7triệuVNĐ). Tặng 1 ERC-tab…Và còn học bổng đầu ra trị giá S$10,000 (~ 170 triệuVNĐ) hệ cử nhân và S$6,500 (~ 110 triệu VNĐ) hệ thạc sỹ. Đặc biệt, SV có đề án kinh doanh khả thi sẽ được tài trợ lên đến S$100.000 (~1,7 tỉ VNĐ).
Các điều kiện thiết yếu để có thể nhậ được học bổng của trường
– Nhiều năm chuẩn bị kỹ lưỡng:
Trước tiên bạn cần thời gian bổ sung thêm những hoạt động cộng đồng bổ ích như hoạt động hiến máu nhân đạo, các hoạt động từ thiện…những hoạt động này sẽ giúp bạn tạo được tiểu sử ấn tượng trước trường.
– Chuẩn bị hồ sơ và viết thư xin học bổng là bước khởi đầu tiếp cận trường quan trọng. Ngoài thành tích học tập tốt, chứng chỉ ngoại ngữ, bạn cần đưa vào hồ sơ các hoạt động tình nguyện đã từng tham gia, năng khiếu nổi trội của bản thân… Bạn hãy luôn nhớ là phải làm sao để hồ sơ xin học bổng nổi bật trong hàng ngàn hồ sơ và cũng cần nhớ yếu tố trung thực phải được đặt lên hàng đầu.

Tìm hiểu các khóa học tại ERC và làm thế nào để có thể đăng ký học các khóa học đó?
Chương trình đào tạo tại ERC gồm có các chương trình tiếng anh ngắn hạn, dài hạn, khóa luyện O level dành cho các học sinh muốn vào trường công lập, cùng các chuyên ngành Quản trị kinh doanh, DL & KS, Tài chính & ngân hàng, Marketing & Sale, hậu cần Logistics từ CĐ, ĐH, thạc sĩ.
Điều kiện đăng kí các khóa học:
1. Hoàn tất chương trình lớp 09 tại VN, trình độ Anh ngữ tương đương IELTS 4.5 và từ 16 đến dưới 25 tuổi.
2. Hoàn tất chương trình lớp 09 theo điều kiện sau:
– Hoàn tất chương trình lớp 09 tại VN, điểm IELTS 4.5 hoặc hoàn tất level 2 tại ERCi. Hoàn tất khóa học sinh viên vào học chương trình cao đẳng nâng cao 20 tháng từ 16 đến dưới 25 tuổi.
– Hoàn tất chương trình lớp 09 tại VN, điểm IELTS 4.5 hoặc hoàn tất level 2 tại ERCi. Hoàn tất khóa học sinh viên vào học chương trình cao đẳng nâng cao 20 tháng
3. Cao đẳng nâng cao 20 tháng ( bao gồm cao đẳng)
– Hoàn tất chương trình lớp 12 tại Việt Nam, điểm IELTS 5.5. Nếu sinh viên chỉ hoàn tất chương trình lớp 9 tại Việt Nam thì phải tham gia khóa dự bị trước khi vào học khóa chính. Hoàn tất khóa học sinh viên sẽ học tiếp chương trình năm cuối đại học.

Trên đây là những điều kiện cần thiết để  du học Singapore và xin cấp học bổng hỗ trợ du học mà Trung tâm Song ngữ Anh – Hoa Merlion muốn chia sẻ với các bạn, mong các bạn có những bước chuẩn bị thật tốt cho hành trình du học của mình tại quốc đảo sư tử này nhé!

Song ngữ Merlion

English & Chinese

Chúng tôi sẽ giúp bạn nhận thấy rằng học ngoại ngữ thật dễ dàng và thú vị.

0 comments:

Đăng nhận xét